หลังจากได้เปลี่ยนสเตอร์ไปถึงคราวต้องทดสอบการใช้งานในการเดินทางไกลครั้งแรก เป้าหมายในการเดินทางคือ ปลวกแดง-ปักธงชัย ระยะทาง ประมาณ ๒๕๐ กิโลเมตร ไปงานแต่งเพื่อนรักตามสัญญา
การเดินทางช่วงแรกใช้รอบประมาณ ๗,๕๐๐ ถึง ๘,๐๐๐ รอบต่อนาทีความเร็วประมาณ ๙๐ ถึง ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามที่ตั้งใจไวแต่พอพ้นแปลงยาวต้องทำเวลาเลยหมดปลอกความเร็วทำได้ที่ ๑๔๐ แต่ลบออก ๑๐ กม. เพื่อให้ตรงตาม จีพีเอส จอดโทรศัพท์ที่เขาหินซ้อน กับที่ศรีมหาโพธิ์ ประมาณเกือบชั่วโมง ไม่มีเสียงสเตอร์ดังกวนใจรถวิ่งรอบกลางได้ดีปลายไม่ห้อยแล้ว
ส่วนขากลับต้องรีบมาทำงานให้ทันออกจากปักธงชัยประมาณ ๖.๐๐ น. ถึงกบินทร์บุรีประมาณ ๗.๐๐ น. ต้องหาที่ทำงานด้วยการรีโมทมาที่ ห้องเซิฟเวอร์ที่บริษัทกว่าจะได้ออกก็เกือบ ๐๘.๒๐ น. มาถึงที่บริษัท ๑๐.๐๐ น. นิดๆ ความเร็วเดินทางประมาณ ๑๒๐ กม. ใช้รอบประมาณ ๙,๐๐๐ รอบต่อนาที
สรุปการเดินทางจากการเดินทางครั้งนี้ ความเร็วเดินทางประมาณ ๑๐๐ - ๑๒๐ กม./ชม. โซฮอล ๙๕
อัตราสิ้นเปลือง
อยู่ที่ ๓๐ กม./ลิตร ระยะทางที่ทำได้ ๒๕๐ กม. เหลือ นำ้มัน ๑ ขีด ระยะทางลดลง ๔๐ กม. หรือ ร้อยละ ๑๓ จาก ระยะทางเดิมที่ทำได้
เวลาที่ทำได้ขาไป ๓ ชม. ขากลับใช้เวลา ๒ ชม. ๓๐ นาที ยืนระยะได้ประมาณ ๑ ชม. ๓๐ นาที ครั้งต่อไปทดสอบที่รอบไม่เกิน ๘,๐๐๐ รอบ/นาที ความเร็วประมาณ ๙๕ - ๑๐๕ ตามไมล์รถ
ข้อคิดเห็น
๑. ช่วงนี้เห็นรถ MSX ออกทริปบ่อยขึ้น แต่ขับแช่ขวา ความเร็วก็ประมาณ ๑๐๐ - ๑๑๐ กม./ชม. แต่อยากจะบอกว่าช่องขวากะบะบ้าพลัง รถMPV เขาวิ่งกัน ๑๔๐ กม./ชม. บางคันน่าจะถึง ๑๖๐ กม./ชม. บ่นในนี้ก็อาจจะไม่ได้อะไร แต่ถ้ามีคนมาอ่านก็อยากจะให้จัดขบวนไม่ขวางทางเขาดูข้างหลังหน่อยไฟฉุกเฉินก็อยากให้ใช้ตอนจอดดีกว่า เพราะเดาทางไปไม่ถูก
๒. เบรคมันตื้อๆ ยังไงไม่รู้ระยะทางในการเบรค ที่ ๑๒๐ กม./ชม. นี่ใช้ระยะประมาณ ๒ เสาไฟฟ้า ดังนั้นอย่าขับจี้คันหน้า ลดความเร็วเมื่อถึงจุดกลับรถ ทางแยกต่างๆ
๓. กล่องหลังหายเพราะถนนกระโดด เสียกล้อง เครื่องมือตั้งโซ่ ไม้เซลฟี่ เสื้อแจ๊คเก็ต กำลังคิดว่าจะซื้อกล่องใหม่หรือ DIY กล่องเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น